1 phút quảng cáo

Bình Đẳng và Sòng Phẳng


Con có biết tập cư xử bình đẳng là gì không? Là con không chỉ coi anh em trong nhà mình là số 1, còn ngưòi ngoài là số 2 hay số 3, mà con hãy luôn yêu thương tất cả. Khi con có nhiều quà bánh, mà đứng trước con là bạn bè và anh em con, thì con hãy cho cả hai bên, đừng chỉ cho mỗi anh em hoặc mỗi bạn bè.
Nếu con chỉ có một thanh kẹo, mà con đang đứng trước hai người, con không biết phải cho ai. cho em con? Hay cho bạn con? Con nên cất thanh kẹo đi. Hoặc nếu khi đó con đang đứng trước cửa hàng bán bánh kẹo, con có thể mua thêm kẹo để có thể chia sẻ cho cả hai. Đó chính là biểu hiện của sự bình đẳng.
Hôm nay con đi chơi với một người bạn cùng lớp. Bạn ấy mời con đi ăn kem và bạn ấy là người trả tiền. Con hãy cứ đi ăn kem vui vẻ với bạn. Nhưng ngày mai hay một dịp khác, con cũng nên mời bạn đi ăn kem hay ăn một thứ gì khác và con sẽ là người trả tiền. Đó là sự sòng phẳng. Không ai “ăn gian” của ai. 
Nếu con tập được như vậy, càng ngày đầu óc của con càng rộng mở ra, sự hiểu biết lớn hơn, tình thương người ngày càng trải rộng hơn.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates