1 phút quảng cáo

Tình Cảm và Sự Thông Minh

sức mạnh lớn nhất và đáng quý nhất của con người chính là tình cảm và sự thông minh. Người có cáỉ đầu thông minh nhất, trái tim tình cảm nhất thì đó là người mạnh nhất. Mỗi ngày con tới trường, gặp bạn bè, thầy cô hoặc khi ở nhà với cha mẹ... con hãy luôn chú ý tới sự phát triển tình cảm, khả năng nhận thức và quyết định ứng xử theo đầu óc tự do riêng của con.
Để đầu óc mình được thông minh, con hãy tránh những viễn tưởng xa vời. ví dụ, ông hàng xóm không vừa lòng khi ba con đậu xe trước nhà ông. Con phải thuyết phục với người hàng xóm rằng ba con đậu xe ở trước nhà ông là không nên, nhưng xin ông thông cảm. Khi nói chuyện, con phải quan sát ông ấy, nhìn vào mắt ông ấy và chú ý cách con diễn đạt, trình bày, lúc đó con sẽ thấy mình làm rất tốt. Nhưng nếu con không nhìn hoặc không chú ý tới ông, không tìm cách trình bày ý tưởng của con, con sẽ thất bại và không nhận được sự thông cảm từ người đối diện. Con mơ hồ tưởng tượng này kia: “Không biết ông này có đồng ý không, có dễ dãi không?”. Làm vậy không nên chút nào! Con đừng nghĩ tới chuyện đó khi nó chưa xảy ra. Hãy nhìn vào đôi mắt ông và trình bày sao cho hợp lý... cái đó gọi là sự thông minh đấy.
      Một trong những điều kiện để thông minh là hạn chế sự tưởng tượng xa vời không đúng chỗ. Một người luôn suy nghĩ mơ mộng, tưởng tượng, người đó không thể thông minh được, cũng không thê làm tốt công việc được.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates