1 phút quảng cáo

Sáu Điều Cơ Bản

Cuộc sống của con mỗi ngày sẽ trở nên hoàn thiện hơn, nếu con biết học hỏi, lắng nghe và phát triển khả năng nhận thức những điều như sau:
      1. Biết nói nhiều thứ tiếng.


Con nên biết nói ít nhất là ba thứ tiếng. Con có hiểu tại sao ta phải biết nhiều thứ tiếng? Đó là để sau này, khi con đỉ nhiều nơi trên thế giới, bản thân con có thể nói chuyện được với nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau. Hơn nữa, khi con có thể biết nhiều ngoại ngữ, việc đọc sách viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau đối với con sẽ trở nên dễ dàng.
        Con có thể vào inter­net để tìm hiểu những thông tin trên thế giới ở nhiều kênh khác nhau.
        Được như vậy, con sẽ trở thành một người có nhiều cơ hội tiếp xúc với mọi người trên thế giới. Sẽ có nhiều công ty, nhiều người, nhiều quốc gia cần đến con. Sự hiểu biết này sẽ giúp cho đầu óc của con rộng mở hơn.

        2. Sử dụng máy tính thành thạo
Cuộc sống của chúng ta hôm nay là cuộc sống gắn liền với công nghệ thông tin. vậy nên, con cần phải biết sử dụng máy vi tính thành thạo để làm được nhiều việc. Đó chính là cách để con không cảm thấy lạc lõng với chính thế giới mà con đang sống.
      3. Không vội vàng tin những điều chưa hiểu, chưa thấy

Con hãy nhìn bằng đôi mắt của mình, lắng nghe bằng đôi tai của mình, có sự phân tích, trải nghiệm của chính bản thân con. Con không được tin và sống theo cách chỉ dẫn của người khác, khi mà chính bản thân con chưa hiểu được gốc rễ của mỗi sự việc là tốt hay không tốt. Ông mong con chưa vội tin những gì mà con chưa hiểu hoặc con chưa thấy.
       4. Không nên gần những người ác và ích kỷ. Tập thương họ!

        5. Thói quen tốt nhất là chú ý, quan sát và lắng nghe.
6.Trả lời hay không trả lời một câu hỏi
Khi ai đó hỏi con, con không nên trả lời ngay mà hãy nhìn vào mắt người ấy để quyết định có nên trả lời hay không.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates