1 phút quảng cáo

Làm sao để hết mệt hết lười học


Khi mệt mỏi, con sẽ không còn khả năng làm việc tự nhiên. Nếu có làm thì việc làm ấy cũng không đem lại hiệu quả nhiều. Việc con bị mệt mỏi có nguồn gốc sâu xa trong bộ não. Bộ não của con có thể đang thiếu ô-xy. Nhiều lúc, những ý nghĩ của con tự động vận hành mà chính con cũng không để ý tới. Điều này sẽ làm cho não bị mệt. Và con sẽ bị rơi vào trạng thái hơi thở ngắn, cảm giác mệt mỏi, ngột ngạt...
Khi đó, muốn nhẹ cái đầu, hết mệt mỏi, con nên thực hành như sau:
Tìm nơi thanh vắng, hít thở hơi dài và sâu hơn thông thường. Khi hít vào, tập trung theo sát hơi thở, để dẫn ô-xy vào toàn bộ não. Con cứ thực tập như vậy từ 5 - 20 lần. Khi thở, khép nhẹ hai mắt lại, chuyển sự nhìn của hai con mắt vào điểm giữa hai chân mày. Bây giờ, con sẽ thấy có khoảng đen sâu thẳm, hãy quan sát nó. Hoặc con hãy quan sát các loại ánh sáng ở điểm giữa hai chân mày ấy.

Con chỉ quan sát thôi.
Động tác này dễ làm con thấy buồn ngủ. Lúc này, bộ máy suy nghĩ coi như không còn nhiên liệu để chạy nữa. Bộ máy dừng, cái đầu khỏe. Phương pháp này nhằm cắt đứt những nhiên liệu không cần thiết khiến cái đầu suy nghĩ mệt mỏi. Bây giờ, con sẽ thấy năng lượng trong đầu tăng rất mạnh, và con sẽ lại tìm thấy hứng khởi trong công việc.
Bài tập này con cần luôn nhớ và tập cả đời của con. Rồi con sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu, nhiệm màu sẽ đến với con. Hãy coi việc tập giống như là hơi thở, bền bỉ và không thể thiếu. Làm được như vậy, con sẽ thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và lại tràn đầy năng lượng cho việc học.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates