1 phút quảng cáo

Sự Kỳ Diệu Của Việc Giúp Bạn

Trong lớp học của con có một bạn rất béo. Các bạn trong lớp thường hay trêu ghẹo bạn vì cơ thể mập mạp quá mức. Bạn ấy có một đặc điểm mà con không thích, là rất hay nói leo và cướp lời người khác. Con sẽ làm gì để bạn ấy vừa không nói leo, vừa không bị bạn bè trong lớp trêu ghẹo?
Con muốn giúp cho các bạn khác đừng trêu chọc bạn ấy, con phải hết sức khéo léo. Những bạn nào thường trêu chọc bạn nhiều, con nên nhẹ nhàng nói với bạn: cậu trêu chọc bạn kia béo là xấu, sau này cậu cũng sẽ mập to như bạn ấy, thậm chí còn béo hơn nữa kia. còn tớ không dám chọc bạn ấv, vì nếu tớ cứ trêu bạn, tớ sợ sau này sẽ béo như bạn ấy.
Khi bạn hay nói leo, con đem bản thân mình ra nói, con bày ra câu chuyện con kể: “Hồi trước tớ cứ thích nói cướp lời người khác. Nhưng ông tớ dạy là, bây giờ con nhảy vô miệng người ta, lớn lên con sẽ không có đồ ngon để ăn”. Từ đó, tớ sợ quá nên không dám nói leo theo kiểu ấy nữa.
Con hãy giúp bạn theo những cách như trên. Con nói năng nhỏ nhẹ để bạn không tự ái và chịu nghe con. Mình giúp bạn một cách thông minh thì bạn mới không giận mình.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates