1 phút quảng cáo

Chìa Khóa Mở Kho Tàng Tri Thức (P1)


Con sẵn có hai khả năng vô tận suốt cả đời con: khả năng nhận biết, hiểu biết và khả năng yêu thương. Con cần biết rõ những khả năng này của con. Đê luôn phát triển những khả năng này, con phải nhớ và dùng nó suốt cuộc đời.

Khi con đang học bài, bỗng dưng con nghĩ đến chuyện khác và bị phân tâm, không học bài được nữa. Đe không còn tình trạng này, con nên ghi nhớ năm phương pháp sau đây:
             a. Con cần phải nhận biết: Ý nghĩ dẫn con người ra khỏi sự tập trung (mà ông gọi là trạng thái thấy thuần khiết).

              Đây là đầu mối cho mọi tai họa của mỗi người và là  đầu mối cho tất cả các tai họa của nhân loại. Khi ý nghĩ hiện lên, nó dẫn mình đi ra khỏi sự tập trung học bài. Lúc đó, mình đã mất tập trung, tức là mất đi trạng thái thuần  khiết. Đây là cái biết trọn đời của con, con phải luôn nhớ chứ không phải chỉ dùng cho một lần.                                                                       

             b. Tạm dừng học.                                                                        
             c. Nhớ lại và quan sát ý nghĩ
Nhớ lại và quan sát ý nghĩ vừa rồi, biết cái gì đã dắt con ra khỏi sự chú ý học
bài. Khi quan sát ý nghĩ này, con sẽ thấy ý nghĩ đó y như một đoạn phim. Trong phim là cảnh quay lại những sự kiện vừa xảy ra vài phút trước đó, mà con là nhân vật trong phim: có người, cảnh, nhiều nhân vật, nơi chốn, thời gian... Những cảnh phim đó là sự tưởng tượng của chính con và con là nhân vật chính trong đó.
          Quan sát, xem xét như vậy thôi, con không nên đánh giá phim đó dở hoặc hay.
Nếu con đánh giá phim, nó sẽ đưa con tới một cảnh phim khác, rồi lại tạo ra phim khác nữa. Sẽ rất nhiều phim khác được sinh ra, không bao giờ dừng lại. Đoạn phim này quấy rối sự tập trung hoặc bình yên của đầu óc. Các cảnh đó gây ra cảm xúc trên cơ thể con, làm con sợ hoặc làm con hi vọng. Tất cả sợ hãi hay hi vọng ấy đều không tốt cho tinh thần và sức khỏe của mình. Con chỉ nên quan sát và không nên đánh giá. cũng trong bước này, con hãy quan sát mà không tin vào đoạn phim diễn ra trong đầu óc mình là thật.
          Bởi vì khi con tin đó là thật thì sau này con sẽ rất nhỏ bé về trí tuệ, tầm nhìn, tâm hồn. sự nhỏ bé ấy sẽ làm đời sống của con yếu đuối, dẫn đến nhiều rủỉ ro trong cuộc đời.
(Tiếp phần sau...........)


Từ khóa tìm kiếm nhiều: doc truyen cho be, truyện cho bé, kể cho bé nghe, doc truyen be nghe, truyện đọc cho bé, dạy con nên người
 
Blogger Templates